Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Đẩy mạnh tìm nguyên nhân làm tăng đột biến bệnh ung thư

Chiều ngày 25/2, đồng chí Đinh Thế Huynh – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng- Trưởng ban Tuyên giáo TƯ đã đến thăm chúc mừng tập thể lãnh đạo cán bộ nhân viên bệnh viện K Hà Nội (cơ sở Tân Triều), cùng đi còn có GS.TS Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế.

Đây là cơ sở mới được xây dựng của bệnh viện K Hà Nội với điều kiện khang trang, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, có thể đáp ứng phục vụ cho 1000 bệnh nhân ung thư đang điều trị nội trú.

Phát biểu tại bệnh viện, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc mừng tập thể thầy thuốc bệnh viện K nhân dịp kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Đánh giá cao những kết quả của bệnh viện K trong công tác chăm sóc và cứu chữa người bệnh ung thư, nhưng đồng chí Đinh Thế Huynh cũng chia sẻ, người thầy thuốc trước hết là phải chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, thầy thuốc phải như mẹ hiền, thầy thuốc chữa bệnh ung bướu nói chung nhất là bệnh ung thư lại càng phải thấm nhuần lời dạy của Bác. Bởi vì căn bệnh ung thư là căn bệnh quái ác dày vò, hành hạ người bệnh không chỉ về thể xác mà cả tinh thần. Mỗi người khi biết mình mắc bệnh ung thư coi như là lĩnh án tử hình, hoảng loạn cả gia đình, làm cho nhiều gia đình khuynh gia bại sản… Do vậy, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị các thầy thuốc bệnh viện K cần nghiên cứu các loại thuốc điều trị phù hợp với thể trạng con người Việt Nam để làm giảm bớt gánh nặng kinh tế cho việc điều trị bệnh ung thư của người dân; đồng thời nghiên cứu nguyên nhân làm tăng đột biến căn bệnh ung thư trong gian đoạn gần đây. Bên cạnh việc vận dụng những khoa học tiên tiến hiện đại trong quá trình điều trị, cần vận dụng những bài thuốc kinh nghiệm dân gian và nghiên cứu phác đồ điều trị phù hợp, thiết thực, hiệu quả với con người Việt Nam…

Trần Lâm
Tổng hợp: bệnh viện fv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét